เครื่องไฟล่อแมลง

คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมถึงต้องติดตั้ง "เครื่องไฟล่อแมลง"????

อันที่จริงในการติดตั้งไฟล่อแมลง เรามักจะติดตั้งด้วยหลายเหตุผลด้วยกัน ประกอบด้วย 

1) การติดตั้งเครื่องไฟล่อแมลง เพื่อใช้ในการกำจัดแมลง 

การติดตั้งด้วยวัตถุประสงค์นี้ เราควรทราบว่า แมลงที่เราต้องการกำจัดมักจะเข้ามาภายในพื้นมีโรงงานบริเวณใหน เพื่อที่จะได้นำเครื่องไปติดตั้งได้ตรงตำแหน่งที่แมลงเข้ามาในบริเวณ เมื่อเราทราบว่าตำแหน่งไหนที่แมลงเข้ามาภายในบริเวณโรงงานแล้ว เราก็ควรต้องทราบว่าแมลงเป้าหมายนั้นเป็นแมลงคือตัวอะไร เพื่อจะสามารถวิเคราะห์ได้ว่า แมลงเป้าหมายของเรา เป็นแมลงที่สนใจสิ่งเร้าประเภทแสดงไฟมากน้อยแค่ไหน เพราะเนื่องจากแมลงบางประเภท ตัวอย่างเช่น แมลงวัน มีความสนใจในอาหารมากกว่าแสง UVA ถ้าเมื่อเราทราบเช่นนี้ เราก็จะสามารถลดสิ่งเร้าที่เข้ามาแข่งขันกับเครื่องไฟล่อแมลง ส่งผลให้เครื่องไฟล่อแมลงมีประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุม และก็เช่นเดียวกันถ้าเป็นแมลงที่ชอบสิ่งเร้าคือแสง เราก็ควรลดแสงสว่างที่แข่งขันกัน แสงสว่างของเครื่องไฟล่อแมลง เพื่อที่จะให้เครื่องไฟล่อแมลงที่เราติดตั้งทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

2) การติดตั้งเครื่องไฟล่อแมลง เพื่อใช้เป็นตัวชี้วัด ตรวจสอบปริมาณแมลงที่เล็ดลอดเข้ามาในพื้นที่

การติดตั้งด้วยวัตถุประสงค์นี้ เราควรติดตั้งเครื่องไฟล่อแมลงทุกตำแหน่งประตูที่มีการเชื่อมต่อกันพื้นที่ภายนอกอาคาร โดยตำแหน่งการติดตั้งควรติดตั้งบริเวณภายในอาคารและควรใกล้บริเวณประตูมากที่สุด ให้แมลงที่เล็ดลอดเข้ามาภายในอาคาร สามารถถูกเครื่องไฟล่อแมลงดึงดูดความสนใจก่อนที่จะบินเข้าไปในพื้นที่ที่ลึกขึ้น เครื่องไฟล่อแมลงที่เหมาะสมคือ เครื่องไฟล่อแมลงแบบใช้แผ่นกาวดักจับ เพื่อป้องกันไม่ให้เศษซากของแมลงกระเด็นออกจากตั้งเครื่อง

หลังจากการติดตั้งควรนำผลวิเคราะห์จำนวนของแมลงที่จับได้มาตรวจสอบ ประโยชน์ที่จะได้รับจากการตรวจนับ คือ เราสามารถทราบจำนวนแมลงที่เล็ดลอดเข้ามาภายในอาคารได้ ส่งผลให้เราจะสามารถซ่อมแซม หรือติดระบบป้องกันแมลงต่างๆในตำแหน่งพื้นที่ที่พบจำนวนแมลงมากเป็นพิเศษ และเช่นกันเมื่อเราดำเนินการซ่อมแซม หรือติดตั้งระบบป้องกันแมลงเป็นที่เรียบร้อย ผลของไฟล่อแมลงในเดือนถัดๆไปควรที่จะลดจำนวนลง

3) การติดตั้งเครื่องไฟล่อแมลง เพื่อวัตถุประสงค์ในการเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าที่มาตรวจประเมินมั่นใจว่าพื้นทีนั้นปลอดภัยจากแมลงอย่างแท้จริง

การติดตั้งด้วยวัตถุประสงค์นี้ เราควรติดตั้งในทุกๆห้องที่ต้องพิสูจน์ว่าไม่มีแมลงเข้ามาในพื้นที่ การติดตั้งจะคล้ายกับ การติดตั้งในข้อ 2 โดยมุ่งเน้นไปที่ตำแหน่งด้านในและใกล้ประตูให้มากที่สุดเช่นเดียวกับข้อ 2 ซึ้งหลังจากการติดตั้งเราควรดำเนินการเก็บซากเพื่อนับจำนวนและวิเคราะห์ผลว่าแมลงในพื้นที่ผลิตแผนกดังกล่าวมีจำนวนแมลงเล็ดลอดเข้ามามากหรือน้อย รวมไปถึงควรทราบประเภทและชนิด เพื่อง่ายต่อการหาวิที่การป้องกันและกำจัด

**** เห็นไหมครับว่าเครื่องไฟล่อแมลงมีประโยชน์มากมายเพียงแค่เราเข้าใจวัตถุประสงค์ของการใช้งาน ควบคู่ไปกับการซื้อเครื่องไฟล่อแมลงจากผู้จำหน่ายที่สามารถให้คำแนะนำได้อย่างดีในเรื่องของการติดตั้งและควบคุม สิ่งนี้จะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณนอกจากจะได้เครื่องไฟล่อแมลงไว้ใช้งานแล้ว คุณยังได้ที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำคุณตลอดเวลา*****


  • Green W45.png
    Green W45 Plastic High Quality (ABS) Glue Board Insert Trapกรีน ดับบลิว45 พลาสติก ABS รุ่นใช้แผ่นกาว ตัวเครื่องทำจากพลาสติกคุณภาพสูง ABS ทนความร้อนสูง แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม ถาด...

  • Green D-40 White power.jpg
    Green D40 White powder coate steel Glue Board Insect Trapกรีน ดี40 เหล็กซิงค์ เคลือบด้วย Powder Coating ทนความร้อนสูง แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม ถาดล่างถูกออกแบบพิเศษ สามารถถอดออกทำ...

  • Green H-40.png
    Green H-40 Stainless Steel Glue Board Insect Trapกรีน เฮช-40 สแตนเลสสตีล รุ่นใช้แผ่นกาว ตัวเครื่องทำจากสแตนเลสสตีล เกรด 304 ไม่เป็นสนิม เปลียนแผ่นกาวได้งาย จากช่องด้านบน ตะแกรงด้าน...

  • Green H-30.jpg
    Green H-30 Stainless Steel Glue Board Insect Trapกรีน เฮช-30 สแตนเลส สตีล รุ่นใช้แผ่นกาว ตัวเครื่องทำจากสแตนเลสสตีล 304 ไม่เป็นสนิม เปลี่ยนแผ่นกาวได้ง่ายจากช่องด้านบน ตะแกรงด้านหน้...

  • Green C3.png
    Green C3 Decorative Glue Board Insect Trapกรีน ซี 3 รุ่นใช้แผ่นกาว ตัวเครื่องทำจากโลหะซิงค์และเคลือบด้วย Powder Coating ทนความร้อนสูง แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม รายละเอียด** หลอดไฟ ...

  • Green C4.png
    Green C4 Decorative Glue Board Insect Trapกรีน ซี4 รุ่นใช้แผ่นกาว ตัวเครื่องทำจากพลาสติกคุณภาพสูง ABS ทนความร้อนสูง แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม รายละเอียด** หลอดไฟ Black light ultra ...

  • Green GC1-40.jpg
    Green GC1-40 Aluminum alloyกรีน จีซี1-40 อลูมิเนียม อัลลอย ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมอัลลอย ไม่เป็นสนิมและป้องกันรอยขีดข่วน ตะแกรงด้านนอกป้องกันนิ้วมือผ่าน ออกแบบตามมาตรฐานยุโรป ราย...

  • Green CG-30 Aluminum.jpg
    Green GC-30 Aluminum alloyกรีน จีซี-30 อลูมิเนียม อัลลอย ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมอัลลอย ไม่เป็นสนิมและป้องกันรอยขีดข่วน ถาดถอดออกทำความสะอาดง่าย รายละเอียด** หลอดไฟ Black light ul...

  • Green GA-30 .png
    Green GA-30 White powder coated steelกรีน จีเอ-30 โลหะซิงค์เคลือบสี ตัวเครื่องทำจากโละซิงค์และเคลือบสีด้วย Powder Coating ทนความร้อนสูง แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม ตะแกรงด้านนอกป้องก...

  • Green GB-40 stainless steel.jpg
    Green GB-40 Stainless Steelกรีน จีบี-40 สแตนเลสสตีล ตัวเครื่องทำจากสแตนเลสสตีลเกรด 304 ไม่เป็นสนิม มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อดึงถาดออก ถาดเก็บลึกและถอดออกทำความสะอาดง่าย รายละเอียด*...