เผยสัญญาณเตือนภัยได้เวลากำจัดปลวก สิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่ล้มบ้านคุณได้ทั้งหลัง

เผยสัญญาณเตือนภัยได้เวลากำจัดปลวก สิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่ล้มบ้านคุณได้ทั้งหลัง

เชื่อได้ว่าเจ้าของบ้านทุกคนคงรู้สึกไม่ต่างกันเท่าไหร่ กับความรักและหวงแหนที่มีต่อบ้านอันเป็นที่รัก บ้านที่สร้างมาจากหยาดเหงื่อแรงกายด้วยน้ำพักน้ำแรงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจ หากวันหนึ่งกลับต้องทลายลงด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขาดความรู้เรื่องการดูแลรักษาบ้านจนสวรรค์วิมานแห่งนี้กลายเป็นอาหารอันโอชะของเจ้าแมลงตัวน้อย ที่กว่าเจ้าของบ้านจะรู้ตัวเจ้าปลวกก็ยกโขยงขนกันมาทั้งตระกูลกัดแทะบ้านไปครึ่งค่อนหลังแล้ว วันนี้เราจึงมีสาระดี ๆ เกี่ยวกับสัญญาณเตือนภัยปลวกบุกบ้าน ถึงเวลาที่คุณต้องกำจัดปลวกออกไปให้สิ้นซาก สิ่งใกล้ตัวที่บางทีอาจจะมองข้ามไปแบบไม่รู้ตัว รู้ก่อนกำจัดก่อนรักษาบ้านสวยได้นานก่อนใคร

1. เส้นดินบนกำแพง ทางเดินของปลวกที่หลาย ๆ คนไม่รู้

เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านคงเคยเห็น รอยเส้นหลากหลายทิศทางบนกำแพงบ้าน ทั้งกำแพงภายในบ้าน หรือกำแพงนอกบ้าน ก็สามารถเกิดเส้นดินนี้ขึ้นได้ทั้งนั้น แต่หากมองลงไปใกล้ ๆ จะรู้ว่าเส้นดินเหล่านี้มีลักษณ์เป็นโพรงอยู่ตรงกลาง เพราะแท้ที่จริงแล้วมันคืออุโมงค์ทางเดินของกองทัพปลวกที่กำลังสร้างเส้นทางจากดินเข้าสู่ตัวบ้านของคุณ ปลวกใต้ดินที่ออกหาอาหาร และเป้าหมายคือบ้านอันเป็นที่รักของคุณนั่นเอง

2. แมลงเม่าสัญญาณเตือนปลวกบุก ไม่ใช่แค่เตือนเข้าสู่ฤดูฝน

ฝูงแมลงเม่าบินหยอกล้อกับดวงไฟ ที่ต่อมาแมลงเม่าหายไป แต่กลับทิ้งเศษซากปีกของแมลงเม่ากองระเนระนาดอยู่เต็มพื้น และตามพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้าน นี่คือสัญญาณเตือนภัยที่ชัดเจนเลยว่า บริเวณบ้านของคุณมีปลวกอาศัยอยู่ ถึงเวลาที่ต้องกำจัดปลวกได้แล้วก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

 

3. เสียงก้องจากเนื้อไม้ ภายนอกสวยงามแต่ภายในเป็นโพรง

ลักษณะการกัดแทะบ้านของปลวกนั้น จะเริ่มกินจากภายในและไม่เล็ดลอดออกมาภายนอกให้เจ้าของบ้านสงสัย เนื้อไม้ด้านในจะถูกฝูงปลวกกันกินจนเป็นโพรง เมื่อลองเคาะจะได้ยินเสียงก้อง ๆ บ่งบอกถึงความกลวงและถูกกัดแทะจนเนื้อไม้ภายในเป็นโพรงเรียบร้อยแล้ว โดนขนาดนี้แล้วถ้าไม่เรียกบริษัทรับกำจัดปลวกตอนนี้แล้วจะเรียกตอนไหน

4. หน้าต่างและประตูฝืดจากปลวก ไม่ใช่เพราะขาดน้ำมันหล่อลื่น

หากประตูหรือหน้าต่างที่บ้าน อยู่ ๆ รู้สึกเปิดปิดลำบากขึ้น ฝืด ไม่ลื่นใช้งานง่ายเช่นเคย บางทีสาเหตุอาจจะมาจากเจ้าปลวกตัวร้ายก็เป็นได้ ดิน โคลน หรือมูลปลวกที่นำขึ้นสร้างอุโมงค์ทางเดิน หรือใช้ปกคลุม พลางตัวไม่ให้มนุษย์อย่างเรา ๆ เห็น ไม้ด้านในได้รับความชื้นจนบวม และเป็นสามารถของประตูหน้าต่างฝืดเปิดปิดยาก เรื่องใกล้ตัวอีกเรื่องที่ถ้าไม่บอกก็คงไม่รู้ หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์

5. เส้นทางเดินปลวกด้านในไม้ สัญญาณเตือนปลวกที่ยากจะสังเกต

ทางเดินปลวกด้านในไม้ ที่ต้องอาศัยความชำนาญ หรือความช่างสังเกตที่เป็นความสามารถพิเศษของแต่ละบุคคล เพราะไม่แสดงออกซึ่งสัญญาณเตือนภัยใด ๆ เลยถ้ามองอย่างผิวเผิน ทางที่ดีควรเรียกบริษัทรับกำจัดปลวกมืออาชีพมาช่วยตรวจสอบ กันไว้ดีกว่าแก้ไม่เสียบ้านอันเป็นที่รักแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 สัญญาณเตือนปลวกที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หากคุณเกิดความสงสัยว่าศัตรูตัวร้ายของบ้านกำลังบุกรุกความเป็นส่วนตัวของคุณอยู่หรือไม่ และการสำรวจรวมถึงกำจัดปลวกด้วยตัวเองก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีได้ยาก ผู้เชี่ยวชาญจึงเป็นสิ่งแรกที่นึกถึงและพึงขอความช่วยเหลือ สหยูนิคอร์กรุ๊ป ผู้ให้บริการรับกำจัดปลวกและแมลงที่ครบวงจร ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี จากทีมงานที่สำเร็จการศึกษาด้านแมลงมาโดยตรง ทำให้มั่นใจได้เลยว่าทั้งคุณและบ้านจะปลอดภัยจากขบวนการปลวกยึดบ้านนี้ไปอย่างแน่นอน