ไขข้อสงสัยทำไมบางคนยุงรัก ถูกรุมกัดอยู่ตลอด พร้อมวิธีกำจัดยุงที่เห็นผลชะงัด

ไขข้อสงสัยทำไมบางคนยุงรัก ถูกรุมกัดอยู่ตลอด พร้อมวิธีกำจัดยุงที่เห็นผลชะงัด

เคยสังเกตหรือสงสัยกันบ้างหรือไม่? ทำไมเวลายุงจึงชอบกัดแต่เราอยู่คนเดียว เปลี่ยนที่ก็แล้ว ทายาก็แล้ว ตบก็แล้ว ก็ยังวนเวียนจ้องแต่จะสูบเลือดสูบเนื้อเรา หรือบางทีรำคาญจนต้องลุกไปอาบน้ำ เพราะเข้าใจว่าคงเป็นเพราะร่างกายมีคราบเหงื่อไคล ตัวสกปรกจึงเป็นที่ดึงดูดยุง แต่พออาบเสร็จแล้วก็ยังโดนรุมกัดเช่นเดิม แต่กลับเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ กับไม่ยักโดนกัด เสมือนโกรธแค้นกันมาแต่ชาติปางไหน วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยนี้ พร้อมเสนอแนะวิธีกำจัดยุงที่เห็นผลในเวลาอันสั้น แถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่อันตรายไร้สารพิษตกค้างอีกด้วย ดีขนาดนี้ถ้าอยากรู้ว่าทำอย่างไร ตามไปดูกันได้เลย

6 สาเหตุสำคัญ ปัจจัยที่ทำให้ยุงตกหลุมรัก กัดแต่เราอยู่คนเดียวไม่เผื่อแผ่คนอื่น

1. ดื่มแอลกอฮอล์

ปัจจัยจากองค์ประกอบภายนอกประการแรกที่หลาย ๆ คนคงประสบ ความหงุดหงิดรำคาญใจเวลาตั้งวงพบปะเพื่อนฝูง แล้วต้องเผชิญหน้ากับกองทัพอากาศฝูงยุงที่กัดลึกฝังแน่นผ่านกางเกง หรือกระโปรงไปอย่างง่ายดาย ปากแข็งแรงดุจหัวเข็มชอนไชเข้าได้ทุกเนื้อผ้า จนต้องบอกลาเพื่อนฝูงงานเลี้ยงเลิกราไวกว่าที่ควร สาเหตุก็เพราะเมื่อแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น ซึ่งยุงชอบรสชาติของเครื่องดื่มร้อนอย่างเลือดอุ่น ๆ เป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกที่คนดื่มน้ำเมาจะถูกยุงกัดมากกว่าคนอื่น

2. ตัวอุ่นอยู่ตลอดเวลา

สำหรับใครที่เป็นคนเลือดอุ่น ไม่ใช่คนเลือดเย็น เตรียมใจรอรับปากที่แหลมดุจเข็มของยุงได้เลย เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า ยุงนิยมชอบชอบเครื่องดื่มร้อน และยุงยังมีความสามารถพิเศษในการสแกนระดับความร้อนในร่างกายมนุษย์ได้อีกด้วย ไม่เพียงแค่ผู้ที่ตัวอุ่นเท่านั้น สำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย หรือเป็นคนขี้ร้อน ร่างกายมีเหงื่อออกอยู่ตลอดเวลา ความร้อนจนร่างกายผลิตเหงื่อออกมาสิ่งนี้ก็เป็นสิ่งเรียกยุงได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

3. เลือดกรุ๊ปโอรสชาติที่ยุงโปรดปราน

มีผลการวิจัยพิสูจน์แล้วว่า ยุงนั้นมีความนิยมชมชอบเลือดกรุ๊ปโอมากเป็นพิเศษ ทำให้คนกรุ๊ปโอต่อให้ฉีดยาหรือหาวิธีป้องกันยุงอย่างไร ก็มักจะถูกยุงกัดมากกว่ากรุ๊ปอื่นแบบยกกำลังสองเลยทีเดียว

4. คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

จากผลการวิจัยอีกเช่นกันพบว่าคุณแม่ที่อยู่ในช่วงอุ้มท้องน้องจะโดนยุงกัดมากกว่าคนทั่วไปถึงสองเท่า ด้วยเหตุเพราะคนท้องจะมีอุณหภูมิร่างกายที่สูงกว่าคนทั่วไป อีกทั้งในลมหายใจยังมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่าปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักสำคัญที่ยุงรักยุงหลง อยากจากลองลิ้มชิมรสเลือดคุณแม่อยู่บ่อย ๆ และเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายบานปลายภายหลัง คุณแม่ควรรีบหาวิธีกำจัดยุง เพื่อป้องกันโรคร้ายที่อาจตามมา จนส่งผลต่อตัวคุณแม่หรือรุนแรงอันตรายถึงลูกในท้องก็เป็นได้

5. หายใจแรง ๆ ถี่ ๆ เรียกยุงได้ดี

เจ้ายุงน้อยที่มาพร้อมกับความสามารถพิเศษหลากหลาย รวมถึงความสามารถในการตรวจจับคาร์บอนไดออกไซด์ที่รับรู้ได้ไกลถึง 50 เมตร ซึ่งผู้ที่ชอบหายใจแรง เร็ว และถี่ ร่างกายจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมามากกว่าปกติ และนี่เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คุณกลายเป็นคนโปรดของยุงอย่างไม่รู้ตัว

6. สีดำแรงฤทธิ์

สังเกตหรือไม่ ใครที่ชอบใส่เสื้อผ้าที่เข้ม ครึ้ม ทึม ทึบ มักจะถูกยุงกัดทะลุเสื้อผ้าอยู่เสมอ ถึงแม้จะป้องกันยุงดีขนาดไหนก็ตาม นั่นก็เพราะสีดำคือสีที่ยุงมองเห็นได้ดีที่สุด จึงดึงดูดยุงให้เข้าหาได้มากที่สุด

เป็นอย่างไรบ้างกับ 6 สาเหตุที่เรานำมาเฉลยไขข้อข้องใจที่ชวนสงสัยเกี่ยวกับการถูกยุงรุมกัดมาโดยตลอด ทั้ง 6 ปัจจัยนี้บ้างข้อสามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่บางข้อเป็นเหตุจากปัจจัยภายในร่างกายที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ วิธีที่ดีที่สุดคือหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยกำจัดยุงร้ายออกไปจากบ้านอันเป็นที่รักของคุณเสียแต่วันนี้ ซึ่งสหยูนิคอร์กรุ๊ปช่วยคุณได้ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง บวกกับทีมงานมืออาชีพมากฝีมือ ที่กำจัดวายร้ายจอมดูดเลือดให้คุณแบบถอนรากถอนโคน ตั้งแต่บำบัดแหล่งน้ำเพาะพันธุ์ยุง กำจัดลูกน้ำยุง จนถึงควบคุมและกำจัดยุงโตเต็มวัย รับประกันคุณภาพเห็นผลชะงัดทุกระดับประทับใจแน่นอน

แบบฟอร์มติดต่อกลับ