การควบคุมปลวก ป้องกันปลวก และกำจัดปลวก

   

บ้านแสนสวยของคุณ สามารถกลายเป็นอาหารของปลวกได้ภายในพริบตา ถ้าไม่รีบกำจัดปลวก

ถ้าคุณกำลังมองหา บริษัทรับกำจัดปลวก ทีมี ทีมนักวิชาการเฉพาะเรื่อง เก่งกำจัดปลวก กำจัดแมลง กำจัดยุง ในบ้านพักอาศัย ร้านอาหาร โรงงาน อาคาร ปลอดภัยมั่นใจทันที คุณมาถูกที่แล้วค่ะ

สัญญาณเตือนของปลวกระบาด

  • เราไม่อาจจะไม่สามารถมองเห็นเจ้าปลวกตัวร้ายได้จนกว่าปลวกจะเข้ากัดกินบ้านที่แสนรักของเรา และจนกว่าจะทราบอาคารก็เกิดความเสียหายอย่างหนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบริเวณภายในบ้าน  สถานประกอบการ หรือที่อื่นๆ เพราะปลวกชอบอาศัยอยู่ในที่ที่มีความมืด ชื้น และมักมีสิ่งปกคลุมอยู่ จึงทำให้ตรวจพบได้ยาก ทำให้เรามักจะพบปลวกเมื่อสายเกินไป
  • ปลวก มีพฤติกรรมการหารอาหารโดยการกินเนื้อไม้จากด้านใน ดังนั้น การสังเกตการระบาดของปลวก จึงค่อนข้างทำได้ยาก แต่อย่างไรก็ตามยังมีสัญญาณบางอย่าง ที่สามารถช่วยให้คุณสังเกตได้ว่าบ้านของคุณมีปลวกอยู่ นั้นคือ
  • สัญญาณการระบาดของปลวก ที่คุณจะสามารถสังเกตเห็น หรือแม้อาจจะสามารถได้ยิน จากบริเวณพื้นที่รอบตัวบ้าน หรือสถานประกอบการของคุณ

สัญญาณเหล่านี้ คุณเคยพบบ้างไหม?

ปลวกมีการออกหากินตลอด 24 ชั่วโมง และ  7 วันโดยไม่หยุดพัก หมายความว่าเจ้าปลวกตัวร้าย เหล่านี้กำลังทำลายทรัพย์สินของคุณอยู่ตลอดเวลา หากปล่อยปัญหาทิ้งไว้ ปลวกสามารถทำลายไม้ และโครงสร้างบ้านหรือสถานประกอบการของคุณ และอาจนำไปสู่ความเสียหายอื่นๆ ตามมา 

สัญญาณที่ 1 อุโมงค์ทางเดินของปลวกบนกำแพง 

ปลวกใต้ดิน จะสร้างทางเดินจากโคลน ดิน รวมถึงมูล เพื่อใช้ไปยังแหล่งอาหาร ทางเดินเหล่านี้มีขนาดเท่าเหรียญบาท และมักพบบริเวณกำแพงด้านนอกหรือด้านใน ซึ่งนั้นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่ภายในตัวอาคาร

 

สัญญาณที่ 2 ฝูงแมลงเม่า หรือเศษปีกของแมลงเม่า 

ฝูงปลวกบิน หรือแมลงเม่า มักเป็นสัญญาณแรกที่สามารถสังเกตเห็นได้ และสัญญาณต่อมาคือ เศษปีกแมลงเม่าบริเวณขอบหน้าต่างและพื้น แม้พวกมันจะหายไปหลังจากผสมพันธุ์แล้ว แต่เศษปีกของพวกมันก็เป็นสัญญาณว่า มีฝูงปลวกอาศัยอยู่ในสถานที่นั้นๆ

 

สัญญาณที่ 3 เสียงกลวงของเนื้อไม้ 

ปลวกตัวร้าย จะเริ่มต้นกินไม้จากเนื้อไม้ด้านใน โดยจะเหลือไว้แต่เปลือกไม้บางๆ ด้านนอก ดังนั้นเมื่อคุณเคาะบริเวณที่เสียหาย จะได้ยินเสียงกลวง จนรู้สึกเหมือนเคาะกระดาษ หรือวัสดุที่เป็นโพรง เนื่องจากไม้บางส่วนหรือเกือบทั้งหมดถูกปลวกกัดกินเป็นที่เรียบร้อย

 

สัญญาณที่ 4 ประตู หน้าต่าง ที่ฝืดหรือเปิดยาก 

โดยธรรมชาติของเจ้าปลวกตัวร้าย มันจะสร้างสิ่งแวดล้อมจากมูลหรือโคลนของมันเพื่อใช้คลุมตัว กักเก็บความร้อน และความชื้น ส่งผลให้ประตูหรือหน้าต่างไม้เกิดบวมขึ้น และเปิดปิดยาก

 

สัญญาณที่ 5 อุโมงค์ในไม้ 

หรือเรียอีกอย่างหนึ่งว่า "ทางเดินปลวก" เราอาจจะต้องมั่นสังเกตความผิดปกติของไม้ภายในอาคาร แต่วิธีนี้ต้องใช้ความชำนาญ และชั่งสังเกต ซึ่งอาจมองเห็นได้ค่อนข้างยาก

 

สัญญาณที่ 6 มูลปลวก 

หลังจากเจ้าปลวกไม้แห้งกินไม้แล้ว ปลวกไม้แห้งจะทิ้งมูลสีน้ำตาลไว้ มูลเหล่านี้มักพบอยู่ใต้ไม้ที่ถูกกัดกิน ลักษณะคล้ายมอดในเนื้อไม้แต่มูลมีความหยาบกว่ามาก

 

   

...................................................................................................... 

 *** สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม *** 

Tel : 02-374-7118-9, 02-377-2488, 02-377-9580, 02-375-1995
e-mail : customercare@unicorgroup.com
website : www.unicorgroup.com

 

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ